Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Đồng Tháp (VN) - Tips from a "PRO" Snail-Catcher! ;)

Chả là hôm qua Hương tui đăng hình ăn ốc-tự-tay-bắt (xin nhấn mạnh: TỰ BẮT!!! :D) lên facebook page, và được iem Ren Nguyễn yêu cầu upload video tutorial. Tiếc là video thì ko có. Thôi thì làm đỡ chùm ảnh gọi là minh họa.

Tip #1: Tầm sư học đạo
Ở trên bờ, Hương tui là cô giáo của 2 bạn này. Nhưng khi xuống ruộng thì tui xin bái 2 bạn làm sư. ĐỪNG COI THƯỜNG VIỆC LỘI SÌNH! Dòm vậy, chứ hổng dễ đâu à nghen! Lúc tui đòi xuống, các anh chị, cậu mợ cản quá chừng; nhưng thấy thái độ quyết tâm của tui và anh Vũ, mọi người mới để tụi tui xuống & kiu 2 nhóc tì này hướng dẫn.

Bạn áo trắng tên Khiêm, năm nay học lớp 6.
Bạn áo sọc tên Trường, năm nay học lớp 7.

Lát sau, bạn Trường đứng trên bờ, chỉ đạo nghệ thuật, la Cô záo bài hãi: "Mèn ưi, cá bên đó, sao Cô chạy bên này ko dzậy!" Bản đâu có biết, tui sợ gần chít. Người ta thấy cá nhào dzô; Còn tui thấy cá, cứng đơ luôn người :|



Tip #2: Xiêm y chỉnh tề
Vớ! Phải có vớ! Nếu ko muốn móng chân móc lên toàn sình với sình.
Nón! Phải có nón! Nếu ko muốn nắng vỡ đầu, cháy bỏng da.
Áo thì nên tay dài, quần thì ngắn dài cũng được, vì đa phần chân đã ngâm dưới sình rồi còn đâu.

 Nguyên bộ trang phục được tài trợ bởi bé Thư, chị Hai nhóc Trường

Đừng có ai như ông anh tui nhớ, sẹc-xi lao ra hùng hục. Lát sau, cũng bị bắt mặc áo dzô cũng dzậy à.

Tip #3: Không ngừng chuyển động
Ảnh dưới đây, 2 anh em đang lo dẹo, chưa lo mò cua, bắt ốc. Tui đang đứng vẫy tay chào như Kate Middleton (tập trước gương riết rồi, giờ mới có dịp đem ra thực hành), thì bỗng nhận ra, sao từ từ mình lùn xuống. "Chết men! Kíu cô! Kíu cô! Đất lún! Đất lún!!!" Đang la bài hãi dzậy thì quay lại thấy mấy đứa nhỏ cười sằng sặc "Hông sao đâu! Cô cứ đi tới đi lui đi, là nó hết lún!" Quả thiệt, hết lún thiệt!


Kết luận: 
Nói chung, ngoài 3 tips ở trên ra, thì việc bắt ốc ko quá khó. Ốc nó hổng biết chống cự. Bắt bỏ giỏ, nó nằm in cho bắt. Chứ còn lũ cá kìa, mới mệt. Dẹo qua, dẹo lại, có khi còn búng mình nữa. Có con còn có gai. Anh tui đang đi mò ốc, tự nhiên la lên "Á! Á! Có con cá, nó... chui dzô ống quần trái của Vũ, rồi... chui ra ống quần phải!" :|
(Một phút tưởng niệm cho... hạnh phúc của bạn gái anh. A men! -____-)

Anyways, dưới đây là loạt ảnh minh chứng cho tui có mò sình bắt ốc thiệt. Chứ hổng phải chỉ đứng đó dẹo :D

Em Ốc đầu tiên tui bắt được. Mặt hớn thấy ớn!
 
Ông anh ganh đua của tui, cạnh tranh bằng 2 con ốc

Đến khi thấy tui bắt được cá, thì dòm cái mẹt ổng kìa lol

 Thế là ổng cũng đi bắt cá. Con của ổng to hơn, nhưng vì thế cũng mạnh hơn. Vùng vẫy thấy ớn.
  
 Cuối buổi, 2 anh em lên bờ, sình lầy dính đầy. 

 Phải đi tắm ngoài sông, trước khi được vô toilet tắm.
(Tui chỉ dám đăng ảnh tắm tiên của anh tui thui. Còn ảnh của tui, xin phép lộng kiếng.)

Nói túm lại, bắt ốc không khó, lội sình mới khó (phải trang bị đầy đủ & nhờ người dân bản địa chỉ chỗ). Bắt cá thì đòi hỏi lé-vồ (level) cao hơn.

Rồi, chúc các bạn của một chuyến bắt ốc dzui dzẻ & một bữa ốc no nê, ngon miệng! ^_^



~~~
5.2014
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét